Tình nguyện viết đơn nhập ngũ

- Với khát khao được đứng trong hàng ngũ Quân đội, được cống hiến và bảo vệ Tổ quốc, tân binh Ma Công Được, dân tộc Tày, 19 tuổi, thôn Kim Ngọc, xã Minh Quang (Lâm Bình) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Tân binh Ma Công Được.

Chỉ còn ít ngày nữa là lên đường nhập ngũ, tân binh Ma Công Được vẫn tranh thủ ra đồng đỡ đần bố mẹ việc đồng áng. Anh bảo, việc nhà nông tất bật từ sáng đến tối, nhà neo người nên anh cố gắng làm hết phần việc mùa vụ trước khi lên đường, giúp bố mẹ vơi đi vất vả. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tân binh Ma Công Được luôn tự hào về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, hình ảnh người lính Cụ Hồ rất đẹp và cao cả trong trái tim anh.

Khi được giáo dục, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, anh hiểu, tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam, anh Ma Công Được nhận thấy, sống học tập, lao động, rèn luyện trong môi trường Quân đội với "kỷ luật thép" không hề dễ dàng nhưng tình đồng chí đồng đội, tình yêu với Tổ quốc sẽ vượt lên mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó.  

Khi bày tỏ mong muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự, anh đã được bố mẹ khích lệ, điều đó  chắp thêm niềm tin, động lực và anh đã hào hứng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Em sẽ hòa nhập nhanh chóng với môi trường sống, sinh hoạt quy củ, kỷ luật, đoàn kết cao trong quân đội. Em đã tự hứa với bản thân, gia đình, người thân và bạn bè sẽ cố gắng hết sức để rèn luyện, trưởng thành và góp sức mình vào gìn giữ bình yên của đất nước”- anh Được nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Bích  Hằng

Tin cùng chuyên mục